Với kinh nghiệm đào tạo SEO của Khoa thì trước đây từ 2017- 2019. Khoa chỉ tập trung hướng dẫn các học viên của mình chủ yếu là những chủ doanh nghiệp STARTUP và SME. nghĩa là các doanh nghiệp có số nhân sự thường rơi vào dưới 100 người. Vì vậy hiếm khi có cơ hội trải nghiệm nhiều ở các lĩnh vực SEO chuyên sâu. Và câu chuyện hôm nay, Khoa sẽ kể cho bạn về một số keynote cho công tác SEO một hệ thống WEBSITE NGÀNH LÀM ĐẸP. Xây dựng từ con số 0 đạt đến đỉnh cao đứng top 1 – 3 trong ngành làm đẹp trong 12 tháng thế nào?
BẮT ĐẦU XUẤT PHÁT ĐIỂM KHÁ THẤP
Chia sẻ bài này với các bạn không phải để khoe thành tích. Vì đâu đó các anh em nằm vùng nghe ngóng trong các group về SEO chuyên nghiệp có những thành tích rất đáng nể. Với traffic lên hơn triệu view và chục triệu view. Nhiều anh em đã build thành công những hệ thống khủng khiếp. Những con số Khoa chia sẻ hiện tại chỉ là một chút thành quả mà team đã cố gắng. Cũng như tận dụng sức người và tiết kiệm chi phí như thế nào.
Như các anh chị đã biết, đối với SEOer, có traffic là có tiền.
Vậy nên cái đầu tiên mà SEOer hướng tới là traffic đúng chủ đề và bền vững.
Nhận hệ thống site này từ năm 7.2020 và con số khá là khiêm tốn. Mình lấy đơn cử ra 1 site thì traffic lúc đó tầm 14k views/tháng, đến tháng 7.2021 thì team Khoa đã build nó thành công nó đạt 450k views/tháng. Chi phí cho riêng site này rơi vào 100tr/tháng (Chưa tính chi phí quản lý) xin phép không công khai. Và đến thời điểm hiện tại, site đang là top 1 hoặc đâu đó top 2 3 của ngành SPA nếu mình chưa nghiên cứu thị trường kỹ.

WEB LÀM ĐẸP THÌ PHẢI ĐẸP
Web của team Khoa là web trong ngành làm đẹp.
Vì là người khá kỹ tính là mong đợi sự hoàn mỹ, Khoa và anh em phải tinh chỉnh lại giao diện gần như 100% khoảng 3 lần trong vòng 1 năm để đảm bảo được kỳ vọng là WEB LÀM ĐẸP PHẢI ĐẸP. Thậm chí đến Logo của doanh nghiệp sau 3 năm có mặt trên thị trường team cũng đề xuất đổi.
UI/UX trên Website là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng khiến hệ thống doanh nghiệp của bạn đồng nhất chứ không chỉ cho riêng online.
Ngoài ra việc tối ưu Web chính cũng giúp các bạn lấy cơ sở để xây dựng giao diện cho các trang vệ tinh được nhất quán.
LUÔN TỐI ƯU ONSITE TỪNG CHÚT
Có gần 100 yếu tố onsite quan trọng mà chúng ta phải chú ý. Trong đó đơn cử như:
– Những tính năng mà có thể tùy biến, cần setup như một site trắng từ đầu là thiết lập các quy định quy chuẩn về nội dung, bài viết, tiêu đề, mô tả, đường link, thẻ, chuyên mục
- Tối ưu tốc độ tải trang và hiển thị trang trên nhiều nền tảng, đảm bảo web nhanh, mượt, êm ái nhất có thể,
- Giao diện Mobi là thứ phải được chú ý nhất bởi vì luôn luôn website của bạn có khách hàng đến từ Mobi chứ không phải từ Desktop. Trừ một số lĩnh vực đặc thù, theo mình là B2B. Nhưng dù sao đi nữa thì giao diện Mobi là thứ luôn cần được quan tâm. May mắn là đến thời điểm này, tất cả các theme wordpress đều được tối ưu sẵn giao diện này.
- Ngoài ra, những thẻ nâng cao, liên kết nội bộ, cấu trúc heading H1, H2, H3, 404, phải được quan tâm và checklist một cách chuẩn mực
- Khai báo thông tin doanh nghiệp, chủ thể website, các bài viêt về chúng tôi, thông tin, chính sách, tác giả phải được đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ nó chia sẻ cho Google rằng bạn là ai? Tiếng nói của bạn thật sự uy tín hay không.
- Nhìn lại, tất cả như việc kiểm tra cuối cùng cho một chiếc oto cuối đường băng chuyền chuẩn bị xuất xưởng. Bất kỳ một lỗi nhỏ cũng là điểm hạn chế khiến cho các bạn gặp ảnh hưởng sau này. Dĩ nhiên, còn nhiều yếu tố mà Khoa chưa kịp viết lên đây. Để các bạn nắm đầy đủ, Khoa sẵn sàng chia sẻ nó ở các buổi offline trực tiếp.

CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG LÀ KIM CHỈ NAM DUY NHẤT
Có thể các checklist ở phía trên nếu được liệt kê ra đầy đủ sẽ khiến bạn bị ngộp trước một núi việc mà SEOers phải làm. Tuy nhiên, đó không phải thứ quan trọng nhất.
Bạn cần phải thực sự nghiêm túc với chiến lược nội dung của team, trong đó cần có những buổi thảo luận sâu với các bên BODs của Doanh nghiệp để hiểu rõ tầm nhìn, chiến lược, sứ mệnh, và sản phẩm.
Kế đến, việc trao đổi những gì bạn muốn triển khai với người viết bài (Content Creators) cũng phải được thực hiện kỹ lưỡng. Nếu bạn không muốn mình vẽ một đường nhưng team Content chạy một hướng.
Chiến lược nội dung quyết định bạn có đi vào tâm ý khách hàng, insight của người dùng hay không
Chiến lược nội dung quyết định câu chuyện bạn kể có được liên kết với nhau trong từng bài viết, sản phẩm, dịch vụ và nâng cao vị thế doanh nghiệp của bạn lên hay không.
Mọi thứ nếu như đơn giản, đã không cần đến một SEOers, chỉ cần một Content & Web Admin là đủ
ONPAGE HAY OFFPAGE QUAN TRỌNG HƠN?
70% cho Onpage & Content chất lượng
30% cho Offpage (Backlink, PR, Social….)
(Hoặc thậm chí là 80/20)
Hãy tự tin rằng hữu xạ tự nhiên hương là có thật, khi bạn đã xuất hiện như một hoa hậu trong mắt của kẻ si tình, thì không việc gì phải chạy QC quá nhiều cho việc PR bạn là hoa hậu. Thậm chí nếu như bạn thực sự đã tối ưu tốt website về cả Content, Onpage, UX, UI thì việc chạy GG Ads cũng mang lại hiệu quả tối ưu rồi.
Khoa và anh em trong team thực sự tiêu tốn rất ít chi phí đầu tư cho Offpage. Mặc dù đối với các đối thủ khác, con số này có thể lớn hơn gấp 10 lần, 20 lần.
NHỮNG THÀNH QUẢ KHÁC…
Hiện tại, với traffic đạt được, chúng mình vượt gấp 4 lần traffic đến từ GG Ads, mặc dù bên mình triển khai Google ads không dưới 50K USD/tháng
Hệ thống với hơn 60 website đã giúp tụi mình làm được một việc mà có thể GG sẽ không vui đó là thao túng một vài từ khóa về sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ trên SERP. Có bao giờ bạn trải nghiệm cảm giác khi tìm kiếm một từ khóa nào đó mà tất cả các kết quả từ GG Ads, SEPR 10 kết quả, Maps, Video đều là của mình sở hữu hay chưa?
Nó thực sự Yomost. Chắc chắn đội Re-MKT sẽ thích điều này, các bạn bắt được K/H ở mọi ngóc ngách khi suy nghĩ về sản phẩm mới chớm lên trong đầu của họ.
Với mình, hệ thống Website PBN được xây lên sẽ là kênh đánh trực diện như một đối thủ với site chính. Để làm được điều này, các bạn thực sự phải có một đội ngũ chuyên môn mạnh với tư duy bền vững và máu lửa. Các bạn sẽ tránh việc đi lại lối mòn của nhau.
Vì vậy nên hệ thống PBN được đầu tư nghiêm túc (và cũng thực sự tốn kém). Lời khuyên thật lòng là các thương hiệu vừa và nhỏ không nên làm điều này. Nó sẽ khiến cho sếp các bạn nóng mặt và không thấy một kết quả rõ ràng, nếu họ không phải là một người đủ tin tưởng vào bạn cũng như có một góc nhìn chuyên môn nhất định vào SEO.
Toàn hệ thống PBN nhà mình và cả Main Website cộng lại hiện hơn 750.000 lượt truy cập hàng tháng. Thử tưởng tượng bạn chỉ cần biến được 1% trong số đó thành khách hàng, mỗi khách hàng mang lại lợi nhuận 100.000đ thì bạn sẽ có 7.500 khách hàng với tổng lợi nhuận 750 triệu hàng tháng. Chỉ từ oganic traffic website.
GỢI Ý THÊM CHO BẠN
Dĩ nhiên, nếu chỉ convert được 1% traffic thành khách hàng, thì bạn dở tệ !
Nên bạn hãy nghĩ xem, tối ưu thế nào để được 3%, 5% ?
Tối ưu thế nào để 1 năm khách sẽ quay lại từ 3 đến 5 lần?
Tối ưu thế nào để tăng lợi nhuận bán hàng trên 1 khách từ 100.000đ lên 200.000đ hoặc 500.000đ
Nếu như làm được những bước này. Bạn đã tiến rất xa trên con đường Digital Marketing rồi.
Cuối cùng, chúc các bạn thành công !
Không có việc gì khó, chỉ cần kiên trì và kiên định.
Mặc dù sau khi kinh qua rất nhiều vai trò trong Digital Marketing, mình xin khẳng định, khổ nhất là làm SEO. Sợ nhất là một ngày đẹp trời, bác GG bỗng nhiên không vui….
THÁI KHOA
Rất xin lỗi, vì tên website cũng như dữ liệu chính xác không tiện chia sẻ.
Cảm ơn những người Anh đã đưa Khoa đến với cơ duyên học SEO và làm SEO, trong đó phải kể đến người thầy đầu tiên là anh Minh Đức của IMGroup, cũng có thời gian Khoa đứng lớp của IMGroup để training về SEO cho học viên cùng anh.
Cảm ơn công ty hiện tại BODs, đã luôn tin và ủng hộ cho những ý tưởng táo bạo, đôi khi đến mức điên rồ của Khoa và Team.
Cảm ơn Team SEO, là người trực tiếp thực hiện những điều Khoa kể ở trên. Chứ Khoa không làm bao nhiêu….